ที่มา – Phoronix
วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
ตัวแทนของ Intel Ian Romanick ตัวแทนของ Intel ไปพูดที่งานสัมนา Opensorce FOSDEM 2013 โดยเขาบอกปัญาของการเล่นเกมส์บน Linux ว่า ไม่มี Software กลางที่ช่วยให้เกมส์ตรวจสอบ Hardwareภายในเครื่องได้ ส่งผลต่อการปรับแต่งประสิทธิภาพกราฟฟิคในเกมส์ ปัจจุบันวิธีที่ผู้สร้างเกมส์บน Linux ใช้กันก็คือ การอ่านค่า Hardwarelibpci แล้วแกะค่า vendor/device ID มาตรวจสอบหา GPU ซึ่งมีโอกาสผิดพลาดได้ง่าย แถมใช้กับระบบที่มี GPU หลายตัวไม่ได้ โดย อินเทลประกาศว่าจะแก้ปัญหานี้โดยทำที่ระดับของไลบรารี Mesa ซึ่งมีกำหนดเสร็จในปีหน้า ถ้าหากว่าทางแก้นี้ทำงานได้จริงและ NVIDIA/AMD เข้าร่วมด้วย วงการเกมบนลินุกซ์ก็น่าจะพัฒนาอย่างรวดเร็ว
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น